บ้านพักชะอำหลากหลายแบบหลายสไตล์ มีให้เลือกมากมาย

บ้านพักชะอำจนถึงทุกวันนี้ยังคงเป็นส่วนใหญ่นอกเส้นทางท่องเที่ยว ชาวตะวันตกจำนวนมากที่มาเยือนบ้านพักชะอำมาถึงในวันหยุดสุดสัปดาห์เมื่อสถานที่ที่ถูกน้ำท่วมอย่างแท้จริงกับคนไทยจากกรุงเทพฯ นี้ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากออกไม่ได้เพราะวิธีที่ชาวบ้านพักชะอำมีพฤติกรรม แต่เพียงเพราะชายหาดและสถานที่สาธารณะอื่น ๆ ที่ไม่ว่างดังนั้น มาช่วงบ่ายวันอาทิตย์และผลตอบแทนตามปกติและเป็นหลักเมื่อนักท่องเที่ยวควรเยี่ยมชม ชายหาดที่เก่าแก่สงบและเงียบสงบอย่างที่เราหวัง บ้านพักชะอำกลับมาพักผ่อนและเป็นคนที่เป็นมิตรที่สุดในประเทศ

สิ่งที่ดีอีกอย่างหนึ่งเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในบ้านพักชะอำคือความจริงที่ว่าพื้นที่นี้เหมาะสำหรับคนไทยมากกว่านักท่องเที่ยวต่างชาติซึ่งหมายความว่าค่าใช้จ่ายเหล่านี้เป็นค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยของค่าใช้จ่ายในหัวหินที่อยู่ใกล้เคียง รอบบ้านพักชะอำเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการใช้เวลาอยู่ใกล้กับชายฝั่งในขณะเดียวกันก็หลีกเลี่ยงการเที่ยวชมนักท่องเที่ยว แม้แต่วันหยุดสุดสัปดาห์เมื่อบ้านพักชะอำท่วมพื้นที่ก็ยังคงมีสถานที่พักผ่อนเล็ก ๆ ที่น่าอัศจรรย์บางอย่างที่สามารถหนีไปได้เช่นสวนป่าบ้านพักชะอำ

ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ในบ้านพักชะอำได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากผู้ที่คุ้นเคยกับพื้นที่ ศูนย์ช่วยเหลือเล็ก ๆ แห่งนี้เกิดขึ้นเมื่อชาวไทยได้รับอนุญาตให้ถามเจ้าของที่ดินว่าจะดูแลสัตว์สองตัวที่ได้รับบาดเจ็บได้หรือไม่ ตั้งแต่นั้นมาศูนย์เติบโตและเติบโตขึ้นและวันนี้เป็นที่ตั้งของสัตว์ที่มีขนาดใหญ่มาก ผู้เข้าชมไม่ต้องเสียค่าเข้าชม แต่ยินดีต้อนรับการบริจาคและยังชื่นชมมาก หนึ่งสามารถอาสาที่จะช่วยออกไปที่ศูนย์ไม่ว่าจะเป็นเพียงแค่วันหรือไม่ก็สองสามสัปดาห์หรือหลายเดือน

เป็นที่ยอมรับว่าบ้านพักชะอำไม่มีสถานที่สำคัญใด ๆ ที่เห็นในพื้นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ แต่ก็มีโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับประเทศไทยในแบบเดียวกับที่ชาวท้องถิ่นทำ ด้วยเหตุนี้เองชาวต่างชาติจึงลงทุนบ้านพักชะอำในชะอำมากขึ้นเพื่อใช้ในการพักอาศัยในราชอาณาจักร

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://th-th.facebook.com/PanrakChaam