สิ่งที่ทำให้เห็ดเยื่อไผ่มีความโดดเด่น

ศิลปินชาวญี่ปุ่นและชาวจีนได้พบกับแรงบันดาลใจในการศึกษาโรงเห็ดเยื่อไผ่เป็นประจำ  หนึ่งในบรรดาศิลปินภูมิทัศน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นผู้สร้างภาพพิมพ์ไม้ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกได้สร้างภาพลักษณ์ของเขาในรูปของเห็ดเยื่อไผ่ในไต้ฝุ่น  วิ่งลงเนินเขาสีเขียว เก้าอี้ถือคำนับก่อนลมสายยาวของสายฝนสีเทาและเงาเรียวเงาลมพัดโยนเบาๆ ก่อนพายุ

ผู้ที่เห็นหญ้าอันสง่างามเหล่านี้อย่างดีที่สุดต้องไปที่เนินเขาในฤดูใบไม้ผลิที่มีลมแรง พวกเขาหมุนวนและแกว่งไปแกว่งมาเหมือนนักเต้นที่ต้องละทิ้งจังหวะที่คลั่งไคล้ ไฟกระพริบจากใบเรียบทุกบานตั้งแต่กระจกจนดูเหมือนเนินเขาปกคลุมไปด้วยประกายเงางามของเงิน

หนึ่งมองผ่านเขาวงกตของสีเขียวและสีเทาหลายลำต้นเชื่อมต่อไปยังจุดที่กำบังแสงสีเหลือง เช่น สะท้อนแสงแดด ในเฟิร์นและก้อนหินแกรนิต เห็ดเยื่อไผ่มีความสวยงามเช่นกันเมื่อหมอกต้มขึ้นมาจากหุบเขาเช่นไอน้ำจากหม้อน้ำยักษ์ ในวันดังกล่าวพวกเขามีเสน่ห์ของ ความงามครึ่งเปิดเผย.” ทันทีที่พวกเขาถูกซ่อนไว้ในม่านหมอกถัดไปพวกเขาโดดเด่นอย่างเห็นได้ชัดในอากาศที่ปกคลุมไปด้วยภูเขาที่ฝนตกเป็นชิ้นสุดท้ายของหมอกเหินผ่านสาขาของพวกเขา ก้านเรียบทุกส่องเช่นถ้าขัด; ทุกใบจะมีปลายน้ำกลมกลืนกับน้ำจนกว่าสายลมที่ผ่านจะส่งฝักบัวขนาดเล็กไปทั่วทุกทิศทาง

สิ่งที่น่าทึ่งที่สุดเกี่ยวกับเห็ดเยื่อไผ่คือลักษณะการเจริญเติบโตของมัน

ถั่วงอกของมันเหินห่างกับเห็ดเยื่อไผ่ในลักษณะที่ปรากฏในชั่วข้ามคืนและจากนั้นยังคงปีนขึ้นไปข้างบนโดยไม่คำนึงถึงขีด จำกัด ความเร็ว หนามใหม่ดันผ่าน และปรากฏในหมู่ เก่าเช่นหลายสิบดาบปลายปืนปกคลุมด้วยเปลือกสีน้ำตาลเข้มสีน้ำตาลเข้ม ไม่มีรอยต่อที่มองเห็นได้ในตอนแรก

ไม่มีอะไรเลยนอกจากจุดที่เต็มไปด้วยความสับสนวุ่นวายก้าวร้าวและพร้อมที่จะแข่งขันกับคู่แข่งทั้งหมดในสถานที่ที่มีแสงแดด โหนดจะปรากฏขึ้นทันทีและเมื่อลำต้นยืดยาวลงเปลือกหุ้มห้อยจะทิ้งร่องรอยสีเขียวเรียบปกคลุมไปด้วยดอกสีขาวเช่นดอกพีช

อยากทราบว่าลูกยิงได้เร็วเพียงใดฉันแต่งตั้งผู้ตัดสินเองเมื่อเกิดอาการแหลมขึ้น ในแต่ละวันตอนเที่ยงวันฉันได้วัดบางคนเพื่อดูว่ามีความคืบหน้าอย่างไรภายใน 24 ชั่วโมง ที่ชื่นชอบยืนอยู่ใกล้กับผนังสวน เมื่อวัดครั้งแรกมันสูงสิบเอ็ดนิ้ว สี่สิบแปดชั่วโมงต่อมาก็แตะคันที่เครื่องหมายนิ้วที่ 27 นิ้ว เมื่ออายุเก้าวันถึงความสูงเจ็ดฟุตการเติบโตเฉลี่ยต่อวันเป็นเวลาหกวันมากกว่าเก้านิ้ว ไม่ถึงที่ความสูงเต็มสองสัปดาห์ต่อมาเปลือกหุ้มจะปรากฏขึ้น

ในเวลานี้มันอยู่ในช่วงเป็ดขี้เหร่ของมันสำหรับปลอกแหลมเตือนหนึ่งของ ของนกหนุ่ม เห็ดเยื่อไผ่ในไม่ช้าก็ระเบิดออกอย่างไรและพืชกลายเป็นสีอ่อน