สิ่งที่ควรมองหาในแผนสร้างแบบบ้านสองชั้น

ถ้าคุณต้องการสร้างบ้านหลังต่อไปของคุณแทนที่จะซื้อบ้านหลังต่อไป คุณต้องเรียนรู้ว่าแบบบ้านสองชั้นสามารถเสนออะไรให้คุณได้ แม้ว่าแนวคิดในการสร้างบ้านจะซับซ้อนพอสมควร แต่คุณต้องแน่ใจว่าคุณกำลังเรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการสร้างบ้านเพื่อให้ได้สิ่งที่คุณต้องการ เมื่อดูไดอะแกรม นี่คือสิ่งที่คุณควรมองหาในแผนสร้างบ้านสองชั้น:

เช่นเดียวกับในแผนใด ๆ ความซับซ้อนของแบบบ้านสองชั้นจะเป็นตัวกำหนดความซับซ้อนของงานและระยะเวลาที่ใช้ หากคุณกำลังพยายามดำเนินการภายใต้กำหนดเวลาที่แน่นหนา คุณอาจไม่ต้องการเลือกสิ่งที่ซับซ้อนมาก คุณสามารถกำหนดสิ่งนี้ได้โดยดูจากจำนวนคานที่อยู่ในผนังแต่ละโครง รวมทั้งดูจำนวนห้องที่รวมอยู่ในแต่ละเรื่องราวของบ้าน ในใจของคุณ ให้เริ่มนึกภาพว่าแต่ละห้องจะถูกใช้งานอย่างไรเมื่อคุณย้ายเข้ามา – วิธีนี้จะช่วยคุณในการพิจารณาว่าคุณกำลังวางแผนสำหรับพื้นที่มากเกินไปหรือน้อยเกินไป

เมื่อคุณมีแผนสร้างบ้านสองชั้น แผนดังกล่าวจะต้องสามารถสนับสนุนแต่ละเรื่องราวที่อยู่ในนั้นได้ แม้ว่านี่จะเป็นสิ่งที่เรามองข้ามไป แต่มันจะช่วยให้คุณสบายใจได้หากคุณดูเฟรมที่รองรับเพื่อดูว่ามันสมเหตุสมผลหรือไม่ ควรมีการวางกรอบที่เพียงพอบนชั้นแรกเพื่อกระจายน้ำหนักของชั้นที่สอง เมื่อเวลาผ่านไป สิ่งนี้จะช่วยให้โครงสร้างของบ้านอยู่ในตำแหน่งเดิม และสร้างรากฐานที่มั่นคงเมื่อเผชิญกับภัยธรรมชาติหรือสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันอื่นๆ

การเดินแม้ว่าแผนผังบ้านสองชั้นของคุณอาจเป็นไปไม่ได้ แต่คุณอาจต้องการลองเดินไปรอบๆ ในใจ ตรวจดูว่าโถงทางเดินใหญ่พอที่จะเคลื่อนย้ายได้ง่ายหรือไม่ ดูว่าห้องของคุณจะใหญ่พอสำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่คุณกำลังจะย้ายเข้าไปด้วยหรือไม่