อภิปรายเกี่ยวกับฟังก์ชันการซ่อมเพาเวอร์แอมป์

 

แอมพลิฟายเออร์เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการจ่ายไฟให้กับสัญญาณเสียงระดับต่ำและทำให้มันมีพลังมากพอที่จะขับเคลื่อนลำโพงได้สำเร็จ จำเป็นต้องมีเครื่องขยายสัญญาณล่วงหน้าก่อนจะเข้าไปขยายสัญญาณ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ารถยนต์ทุกคันต้องการกำลังเพื่อหมุนล้อซึ่งมาจากเครื่องยนต์ เครื่องยนต์เป็นสิ่งจำเป็นของรถยนต์ทุกคันไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ในทำนองเดียวกัน ซ่อมเพาเวอร์แอมป์ทุกระบบต้องการเอ็นจิ้นในรูปแบบของแอมพลิฟายเออร์ซึ่งใช้ในการขับเคลื่อนทั้งระบบรวมถึงลำโพงด้วย เนื่องจากความแรงของสัญญาณแอมพลิจูดต่ำ

ซ่อมเพาเวอร์แอมป์มีพลังงานไม่เพียงพอที่จะจ่ายไฟ

ให้กับลำโพงโดยตรง ทั้งระบบเครื่องเสียงสำหรับใช้ภายในบ้านและการแสดงสดบนเวทีจำนวนมากร่วมกันต้องการทั้งตัวขยายสัญญาณล่วงหน้าและตัวขยายสัญญาณหลัก สามารถใช้งานได้ดีในสตูดิโอบันทึกเสียงหรือโต๊ะทำงาน นอกจากนี้ยังใช้กับโทรทัศน์เพื่อปรับปรุงการสื่อสารผ่านดาวเทียม ซ่อมเพาเวอร์แอมป์อย่างง่าย มีเพียงไม่กี่เครื่องที่ประกอบด้วยเครื่องรับที่มีวิทยุ พรีแอมพลิฟายเออร์ ซ่อมเพาเวอร์แอมป์รวมกันเป็นยูนิตเดียว หากในกรณีที่ใช้แอมพลิฟายเออร์ในตัว ให้เชื่อมต่อผ่านพรีแอมพลิฟายเออร์และเพาเวอร์แอมป์

เพาเวอร์แอมป์ใช้สัญญาณซ่อมเพาเวอร์แอมป์ ราคาจากพรีแอมพลิฟายเออร์ และใช้พลังงานไฟฟ้าจากเต้ารับ AC เพื่อแปลงเป็นสัญญาณอินพุตหลายตัว เป็นความจริงอย่างยิ่งและได้รับการพิสูจน์แล้วอย่างกว้างขวางว่าเพาเวอร์แอมป์สามารถขับลำโพงหลายตัวพร้อมกันได้ ในระหว่างกระบวนการขยายเสียง แอมป์มีแนวโน้มที่จะสร้างความร้อน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องจัดการความร้อนอย่างเหมาะสมเพื่อให้ระบบเหล่านี้มีอายุการใช้งานยาวนาน

แอมพลิฟายเออร์กำลังต่ำที่ติดตั้งอยู่ภายใน

ไม่ต้องกลัวว่าจะร้อนเกินไป ซ่อมเพาเวอร์แอมป์ที่สร้างขึ้นจากบอร์ดจะผลิตพลังงานได้มากกว่า และทำให้มีความร้อนมากขึ้นเช่นกัน มันถูกตั้งค่าให้เป็นยูนิตหลักที่ควบคุมฟังก์ชั่นสัญญาณทั้งหมดสำหรับโฮมเธียเตอร์หรือระบบเสียง ฟังก์ชันที่สำคัญสองอย่างคือการเลือกจากแหล่งสัญญาณและการควบคุมระดับเสียง ในระบบเสียงใดๆ ส่วนประกอบแหล่งสัญญาณต่างๆ เช่น เทป จูนเนอร์ ดีวีดี ทีวี เชื่อมต่อกับพรีแอมพลิฟายเออร์

ซ่อมเพาเวอร์แอมป์ซึ่งต่อมาควบคุมการสลับจากส่วนประกอบหนึ่งไปยังอีกส่วนประกอบหนึ่ง เป็นส่วนหนึ่งของจานเสียง ปิ๊กอัพ หรือทรานสดิวเซอร์ ใช้สำหรับระบบเสียงภายในบ้านเพื่อควบคุมแหล่งสัญญาณเสียงต่างๆ และสร้างเสียงขยายที่แท้จริง การใช้งานเพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอเนื่องจากแท่นหมุนสร้างสัญญาณไฟฟ้าที่อ่อนมากซึ่งต้องการการขยายเสียงที่ปลายอีกด้าน พวกเขาต้องได้รับการขยายด้วยจำนวนมากถึงระดับที่มาจากเครื่องเล่นซีดีใดๆ