การเลือกร้านผ้าม่านที่เหมาะสม – ประเภทและวัสดุม่านอาบน้ำ

ร้านผ้าม่าน

 

การเลือกร้านผ้าม่านให้เหมาะกับห้องน้ำอาจดูเป็นเรื่องง่าย แต่ถ้าลองคิดดูอีกที น่าจะชัดเจนว่า ม่านอาบน้ำ เป็นส่วนสำคัญของสไตล์ห้องน้ำ อาจต้องใช้เวลาและความพยายามเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในการคิดหาผ้าม่านที่เหมาะกับการอาบน้ำของคุณ

ทุกวันนี้ร้านผ้าม่านมีอยู่หลายพันแบบในตลาด วัสดุ สี และสไตล์ที่แตกต่างกันทำให้ยากต่อการตัดสินใจเลือกว่าจะเลือกใช้แบบใด ด้วยบทความนี้ ฉันต้องการช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง

ปัญหาในการเลือกม่านอาบน้ำให้ถูกต้องเริ่มซับซ้อนน้อยลง ถ้าจะบอกว่าผ้าม่านทั้งหมดแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ

กลุ่มแรกเป็นม่านอาบน้ำไวนิล พลาสติกเป็นหนึ่งในวัสดุสมัยใหม่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเนื่องจากมีต้นทุนต่ำ ผ้าม่านที่ทำจากไวนิลมีราคาถูก ใช้งานได้ยาวนาน และมีสีต่างๆ ที่คุณเคยจินตนาการถึง ม่านพลาสติกทำความสะอาดง่าย ทนต่อน้ำและเชื้อราได้ 100% ไวนิลมีข้อเสียในตัวเอง: ผ้าม่าน “ดูราคาถูก” และคุณอาจไม่ชอบความรู้สึกของพลาสติกเมื่อสัมผัสกับผิวหนังเปล่า

ร้านผ้าม่านไวนิลยึดตามคุณสมบัติของห้องน้ำแขกหรือห้องน้ำเด็กได้อย่างลงตัว คุณสามารถเลือกแบบแฟนซีสำหรับบุตรหลานของคุณ: ผ้าม่านที่มีตัวการ์ตูนหรือภาพตลกเป็นที่นิยมมาก หากเกิดความเสียหายหรือฉีกขาดโดยไม่ได้ตั้งใจ ม่านพลาสติกสามารถเปลี่ยนเป็นม่านสำรองได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาที ผ้าม่านไวนิลยังเป็นที่นิยมในหมู่คนหนุ่มสาว ด้วยเงินเพียงเล็กน้อย พวกเขาก็จะได้รับผ้าม่านห้องน้ำที่มีระดับด้วยลวดลาย รูปภาพ หรือคำพูดที่มีสไตล์

อีกกลุ่มใหญ่เป็นผ้าม่านอาบน้ำทำมาจากผ้า พวกเขามีราคาแพงกว่าเล็กน้อย แต่ดูมีระดับและดีกว่ามากเมื่อสัมผัส หากคุณใช้เวลาและความพยายามอย่างมากในการสร้างห้องน้ำที่ดีจริงๆ คุณควรใช้ผ้าม่านอาบน้ำแบบผ้า

ร้านผ้าม่านมีสีและลวดลายให้เลือกน้อยกว่า แต่มีศักยภาพในการออกแบบที่ใหญ่กว่า พลังของจีบ ร้อยสาย กระดุม และเย็บตกแต่งเปลี่ยนผ้าม่านให้เป็นเครื่องมือออกแบบที่สำคัญ ข้อดีอีกอย่างของผ้าม่านก็คือคุณสามารถสั่งผ้าม่านแบบสั่งตัดได้ที่ร้านที่ใกล้ที่สุด โปรดทราบว่าผ้าม่านอาบน้ำแบบผ้าจะดูแลยากขึ้น และบางครั้งก็มีคราบเชื้อรา

โปรดอ่านคู่มือการใช้เมื่อต้องรับมือกับผ้าม่านอาบน้ำ วิธีที่คุณควรดูแลพวกมันนั้นขึ้นอยู่กับผ้าที่พวกเขาทำเป็นอย่างมาก วัสดุที่ใช้กันมากที่สุด เช่น โพลีเอสเตอร์ ผ้าไหม ไนลอน หรือผ้าฝ้าย ต้องใช้เทคนิคการซัก/ทำความสะอาดที่แตกต่างกันเล็กน้อยร้านผ้าม่าน