การเลือกระหว่างสมัครบัตรเครดิตและบัตรเดบิต

ผู้ถือบัตรมีทางเลือกมากมาย

 ก่อนอื่นพวกเขาต้องเลือกว่าจะสมัครบัตรหรือไม่

จากนั้นพวกเขาก็ต้องตัดสินใจว่าพวกเขาต้องการการ์ดใบไหน สมัครบัตรเครดิต ทางเลือกของพวกเขา ได้แก่ บัตรดอกเบี้ย 0% บัตรรางวัล บัตรการกุศล และอื่นๆ แต่ตอนนี้ มีทางเลือกอื่นสำหรับผู้ถือบัตรที่จะทำ: เดบิตหรือเครดิต? การ์ดใบไหนที่เหมาะกับความต้องการของคุณมากกว่ากัน? วิธีการชำระเงินวิธีหนึ่งเหนือกว่าอีกวิธีหนึ่งหรือไม่?

บัตรเดบิต

  • บัตรเดบิตเป็นตัวเลือกที่สะดวกสำหรับการซื้อสินค้าทุกวัน คุณรูดพวกเขาที่เครื่องบันทึกเงินสดและปั๊มน้ำมันเช่นเดียวกับที่คุณทำกับบัตรเครดิต บัตรเดบิตดึงเงินจากบัญชีธนาคารของคุณโดยตรง สมัครบัตรเครดิต กสิกร   ไม่มีดอกเบี้ยที่เกี่ยวข้องและไม่มีการชำระเงินรายเดือนที่ต้องกังวล หากคุณมักจะมียอดคงเหลือในบัตรเครดิตของคุณทุกเดือน บัตรเดบิตอาจเป็นทางเลือกที่ดี
  • อย่างไรก็ตาม ผู้ซื้อควรใส่ใจกับยอดคงเหลือในธนาคารของตนอย่างระมัดระวังเมื่อใช้บัตรเดบิต บัตรเดบิตส่วนใหญ่จะไม่ถูกปฏิเสธจนกว่าคุณจะถอนเงินเกินหลายร้อยดอลลาร์ และธุรกรรมที่ถอนออกแต่ละครั้งจะทำให้คุณเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก
  • นอกจากนี้ ผู้ใช้บัตรเดบิตไม่ได้รับการคุ้มครองผู้ซื้อในจำนวนเดียวกันกับที่ผู้ใช้บัตรเครดิตได้รับ ตัวอย่างเช่น การซื้อสินค้าด้วยบัตรเครดิตสามารถขอคืนเงินได้หากสินค้ากลายเป็นสินค้าที่มีคุณภาพต่ำ เมื่อคุณซื้อของด้วยบัตรเดบิต คุณแทบจะติดอยู่กับการซื้อเว้นแต่ว่าคุณจะได้รับเงินคืนแบบเก่าจากผู้ขาย

บัตรเครดิต

  • บัตรเครดิตมีความหลากหลาย สิทธิพิเศษ และการคุ้มครองผู้บริโภค พวกเขายังมาพร้อมกับสิ่งล่อใจที่จะซื้อตอนนี้และจ่ายเงินสำหรับพวกเขาหลายเดือนต่อมา ถ้าคุณไม่ระวัง สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ อาจต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะใช้จ่ายในวันหยุดของครอบครัวหรือการซื้อของในวันคริสต์มาส! กฎข้อแรกสำหรับบัตรเครดิตคือ: ชำระยอดคงเหลือของคุณให้เต็มทุกเดือน หากคุณไม่ทำเช่นนั้น อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมทางการเงินจะทำให้ค่าใช้จ่ายในการซื้อของคุณสูงเกินจริง
  • สำหรับผู้ที่ชำระยอดคงเหลือรายเดือน บัตรเครดิตเป็นเครื่องมือทางการเงินที่ดีซึ่งให้สิทธิประโยชน์ที่หาไม่ได้จากบัตรเดบิต ตัวอย่างเช่น บัตรเครดิตบางใบเสนอส่วนลดเงินสดสำหรับการซื้อสินค้าในแต่ละวัน เช่น ของชำและน้ำมัน คนอื่นช่วยนักเดินทางบ่อยๆเก็บไมล์สายการบินฟรี บัตรเครดิตดอกเบี้ยพิเศษนำเงินไปใช้เพื่อการกุศลต่างๆ ตั้งแต่กองทุนของวิทยาลัยสำหรับเด็ก ไปจนถึงการดูแลสัตวแพทย์สำหรับสัตว์เลี้ยง ยังมีคนอื่นๆ บริจาคส่วนหนึ่งของการซื้อทั้งหมดให้กับองค์กรการกุศลที่คุณเลือก

     บัตรเครดิตมีโบนัสอื่นๆ ด้วยเช่นกัน 

  • หลายแห่งให้บริการประกันภัยรถยนต์เช่าและบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน

  •  ประโยชน์สูงสุดของพวกเขาคือการป้องกันที่พวกเขาเสนอให้ต่อต้านการฉ้อโกง หากมีคนใช้บัตรเครดิตของคุณเพื่อซื้อสินค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต คุณจะไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายดังกล่าว นอกจากนี้ หากคุณซื้อสินค้าที่พบว่ามีข้อบกพร่อง คุณสามารถรับเงินคืนจากบริษัทบัตรเครดิตได้
  • บัตรเครดิตดีกว่าบัตรเดบิตหรือในทางกลับกัน? คำตอบขึ้นอยู่กับว่าคุณเป็นผู้ซื้อประเภทใด และคุณต้องการสิทธิพิเศษประเภทใด หากคุณไม่ต้องการชำระเงินรายเดือน บัตรเดบิตก็เป็นทางเลือกที่ดี แต่ถ้าคุณต้องการสร้างคะแนนเครดิตของคุณและเพลิดเพลินกับรางวัลต่างๆ ไปพร้อมกัน บัตรเครดิตคือทางออกที่ดีที่สุดของคุณhttps://www.findercards.com/creditcards