ร้านปะยางรถยนต์ช่วยในการตรวจสภาพรถเป็นประจำช่วยให้คุณประหยัดเงิน

การนำรถของคุณไปที่โรงรถเพื่อปรับแต่งรถ

และปะยางรถยนต์อาจดูเหมือนเป็นเรื่องยุ่งยาก

แต่จริงๆ แล้วสำคัญมาก เช่นเดียวกับการไปพบแพทย์ ร้านปะยางรถยนต์  การนำรถเข้าใช้เป็นประจำสามารถป้องกันปัญหาก่อนที่จะกลายเป็นค่าซ่อมที่มีราคาแพง

เช่นเดียวกับการไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายเป็นประจำ ดังนั้นรถของคุณจึงจำเป็นต้อง ‘ตรวจสุขภาพ’ ที่โรงรถของคุณเป็นประจำ 

เป็นสิ่งสำคัญมากที่จะต้องนำรถของคุณเข้ารถอย่างน้อยปีละครั้ง (และอย่างน้อยที่สุดก็ก่อนฤดูหนาวและฤดูร้อน) เพื่อที่จะได้ตรวจสอบ เปลี่ยน และเติมสิ่งเล็กน้อย การบำรุงรักษาพื้นฐานบางประการที่ควรทราบ ได้แก่ การเติมของเหลว (เช่น น้ำมันและน้ำมันเกียร์) แรงดันอากาศในยาง การปรับแต่งและตรวจเช็คเครื่องยนต์ของคุณ และการซ่อมทั่วไปอื่นๆ

การเติมของเหลว

การเติมของเหลวควรทำตามฤดูกาลและคุณมักจะทำเองได้ ร้านปะยาง  (แต่ถ้าทำไม่ได้ ก็ทำที่โรงรถราคาถูกมาก) ของเหลวที่จะเปลี่ยนและเติม ได้แก่ น้ำมันและน้ำมันเกียร์ รวมถึงน้ำในหม้อน้ำของคุณ สิ่งเหล่านี้มีความสำคัญต่อการทำงานของรถคุณมาก น้ำมันเกียร์ช่วยให้เกียร์ของคุณเย็นลงและวิ่งได้ราบรื่นขึ้น น้ำมันถูกใช้ในการทำงานทั่วไปของรถคุณ และน้ำในหม้อน้ำช่วยให้ทุกอย่างเย็นลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูร้อนที่ร้อน คุณมักจะเปลี่ยนของเหลวและเติมน้ำมันเองได้ ตราบใดที่คุณมีอุปกรณ์ที่เหมาะสม แต่ควรหมั่นทำเป็นประจำ เพราะหากปล่อยทิ้งไว้ รถจะล็อกในที่สุด

การตรวจสอบแรงดันอากาศ

  • แม้ว่ายางรถยนต์จะแข็งแรง แต่ก็ยังต้องได้รับการตรวจสอบและจัดการกับแรงดันอากาศ ลมยางในยางน้อยเกินไปจะทำลายขอบล้อและทำให้คุณเผาไหม้น้ำมันมากขึ้น ในขณะที่ลมที่มากเกินไปจะทำให้ยางระเบิดในที่สุด เกิดอุบัติเหตุ การลื่นไถล และแน่นอนว่าต้องเสียค่าเสียหายมากมายให้กับล้อของคุณ ยาง) ง่ายพอที่จะตรวจสอบ หลายๆ แห่งมีท่อลมและคุณไม่ต้องไปที่โรงรถด้วยซ้ำ ปั๊มน้ำมันมักมีสิ่งที่คุณต้องการ คุณควรตรวจสอบแรงดันอากาศอย่างแน่นอนเมื่อคุณเปลี่ยนยางตามฤดูกาลและก่อนเดินทางไกล
  • ปรับแต่งมอเตอร์

สิ่งนี้จะต้องทำในโรงรถ การปรับแต่งเครื่องยนต์คือการตรวจสอบชิ้นส่วนและชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวทั้งหมดในมอเตอร์และเครื่องยนต์ของรถคุณ

อาจมีการเปลี่ยนชิ้นส่วนขนาดเล็กและคุณอาจต้องทำงานเพิ่มเติมหากมีบางอย่างเสียหาย ร้านปะยางใกล้ฉัน  การปรับแต่งเครื่องยนต์สามารถทำได้ทุกปีเช่นเดียวกับการตรวจสุขภาพของแพทย์ และสำคัญมากเพราะเมื่อมีบางอย่างผิดปกติกับเครื่องยนต์หรือมอเตอร์ของคุณ คุณจะต้องจ่ายเงินเป็นพันๆ เพื่อที่จะซ่อมหรือต้องซื้อรถใหม่ทั้งคัน แทนที่จะปล่อยวาง ยอมสละเงินบางส่วนเพื่อแก้ไขปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ก่อนที่ปัญหาจะเลวร้ายลง การตรวจสอบอื่นๆ ได้แก่ การตรวจสอบเบรก การตรวจสอบเกียร์ และตรวจสอบระบบคอมพิวเตอร์ในรถของคุณ ซึ่งทั้งหมดนี้มีความสำคัญต่อรถของคุณ ความปลอดภัย และสมุดบัญชีธนาคารของคุณhttps://www.payangshop.com/