เปลี่ยนไปใช้ปั้มซับเมอร์สและเพลิดเพลินกับบริการตลอดอายุการใช้งาน

เมื่อก่อนวิธีการดึงน้ำดื่มมักจะใช้แรงกดบนแท่งที่ติดอยู่กับปั้มซับเมอร์สเหนือพื้นดิน ซึ่งไม่เพียงแต่จำเป็นต่อการต่อสู้กับแรงโน้มถ่วง แต่ยังต้องใช้แรงดันอากาศด้วย ในปัจจุบันการมีปั๊มจุ่มซึ่งจุ่มอยู่ในน้ำอย่างแท้จริง ทำให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากแรงโน้มถ่วงได้อย่างง่ายดายเพื่อขับเคลื่อนน้ำขึ้นสู่ผิวน้ำ ทำปั้มซับเมอร์สมีความน่าเชื่อถือและใช้งานได้ยาวนานขึ้นมาก ปั๊มน้ำแบบจุ่มมีมอเตอร์ที่ปิดสนิทซึ่งช่วยปกป้องมอเตอร์จากความชื้น มอเตอร์ถูกห่อหุ้มด้วยน้ำมันเครื่อง

เนื่องจากปั้มซับเมอร์สจุ่มอยู่ในน้ำอย่างแท้จริง

ทำให้สภาพดินฟ้าอากาศที่ปั้มซับเมอร์สน้อยกว่ามาก การบำรุงรักษาตามปกติประเภทใดก็ได้เพียงแค่ต้องตรวจสอบว่าทุกอย่างถูกปิดผนึกหรือไม่ แต่ส่วนใหญ่แล้ว ความต้องการเหล่านี้จะต้องมีค่าบำรุงรักษาเพียงเล็กน้อย และยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถนำไปใช้กับสถานการณ์การสูบน้ำประเภทใดก็ได้ ปั๊มเอนกประสงค์เป็นอุปกรณ์สำหรับใช้ในบ้านที่ยอดเยี่ยมในกรณีที่จำเป็นต้องรับมือกับน้ำบ่อยครั้งในบริเวณบ้านของคุณ รวมทั้งมีสระว่ายน้ำ บ่อสวน หรือแม้แต่น้ำท่วมปกติ ด้วยความช่วยเหลือของสัญญาณเตือนความชื้นที่เปียก ปั๊มน้ำใต้น้ำจะส่งเสียงเตือนเพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าจริง ๆ

น้ำจะไหลเข้าสู่มอเตอร์ไฟฟ้า เนื่องจากมอเตอร์ไฟฟ้าได้รับกระแสไฟฟ้าโดยใช้สายไฟฟ้าจริงๆ จึงไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการ ดังนั้นสิ่งที่มักจะเสนอเมื่อใดก็ตามที่คุณได้รับปั้มซับเมอร์ส ราคาใต้น้ำคือโดยทั่วไปแล้วใบพัดจะหมุนด้วยมือ มันตรวจสอบสภาพที่เกี่ยวข้องกับแมวน้ำ เป็นไปได้เพิ่มเติมว่าความชื้นจะเข้าสู่เครื่องสูบน้ำใต้น้ำแบบใหม่ในระหว่างการขนส่ง ดังนั้น สิ่งที่ต้องดำเนินการคือเพียงปล่อยให้เครื่องสูบน้ำใต้น้ำอยู่ในที่โล่งและไม่ได้แช่ในน้ำเป็นเวลาที่ดี

อีกอย่างคือแค่ปกป้องปั้มซับเมอร์สจากเศษชิ้นส่วนต่างๆ โดยทั่วไป

จะดำเนินการโดยลอดด้านหน้าไอดีของปั๊มจุ่ม ลักษณะที่ยอดเยี่ยมของปั๊มน้ำใต้น้ำคือปั๊มเหล่านี้ต้องการการรองพื้นแบบไม่มีศูนย์ เนื่องจากที่จริงแล้วปั๊มจุ่มอยู่ใต้น้ำแล้ว เมื่อนึกถึงสิ่งนี้ ปั๊มจุ่มควรอยู่ในส่วนที่ต่ำที่สุดของสระ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้น้ำไหล สามารถใช้สวิตช์ลูกลอยได้ ซึ่งบ่งชี้ว่าเรือดำน้ำควรปิดก่อนที่น้ำจะหายไป สมมติว่าคุณต้องการเครื่องสูบน้ำใต้น้ำจริงๆ ที่ไม่เคยต้องมีการบำรุงรักษาเป็นประจำเลย เมื่อถึงจุดนั้น คุณต้องซื้อประเภทที่ประกอบด้วยสารที่ยืดหยุ่นได้ เช่น สแตนเลส เช่นเดียวกับในรถยนต์หรือรถบรรทุก ฝาครอบปั้มซับเมอร์ส

ที่ป้องกันมอเตอร์ไฟฟ้าจากความชื้นอาจแตกได้ นั่นจะทำให้มอเตอร์ไฟฟ้าถูกไฟไหม้หรือบางทีความจำเป็นในการกรอมอเตอร์กลับอย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตาม การกรอกลับอาจไม่ส่งเครื่องสูบน้ำใต้น้ำของคุณกลับคืนมา นอกจากนี้ การดึงเครื่องสูบน้ำใต้น้ำออกมานั้นไม่ใช่เรื่องสะดวกอย่างแน่นอน คุณอาจต้องการคนจำนวนมากหรือบางทีอาจต้องใช้แรงม้าในการดำเนินการนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าปั้มซับเมอร์สแบบเดิมจะจัดการง่ายกว่าทุกครั้งที่ปั๊มชำรุด  มักจะมีราคาแพงกว่าเมื่อเทียบกับปั๊มทั่วไปบางรุ่น อย่างไรก็ตาม หากคุณได้รับเครื่องสูบน้ำใต้น้ำที่เหมาะสม